QUY TRÌNH ĐÓN TIẾP GIA ĐÌNH NGƯỜI CAO TUỔI ĐẾN THĂM TRUNG TÂM
Mục đích
- Đảm bảo cho gia đình người cao tuổi (NCT) hiểu rõ về Trung tâm, tin tưởng vào Trung tâm, thực hiện đầy đủ về trách nhiệm và được đảm bảo về quyền lợi khi gửi NCT vào sinh sống tại Trung tâm
- Đảm bảo việc tiếp nhận NCT vào Trung tâm được thuận lợi, có đầy đủ các thông tin cần thiết phục vụ quá trình quản lý, chăm sóc NCT
Khi gia đình người cao tuổi đến thăm, khảo sát tại Trung tâm để chuẩn bị gửi NCT đến sống tại Trung tâm, người được Trung tâm cử đón tiếp khách hàng cần làm đầy đủ 7 bước sau đây:
Bước 1: Đưa khách đến văn phòng để giới thiệu về Trung tâm
Kể tên các dịch vụ của Trung tâm để phụng dưỡng NCT với sự khác biệt về các thiết bị, thảo dược, PHCN, hoạt động phong phú và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, môi trường các quan hệ xã hội thân thiện
Bước 2: Đặt ra các câu hỏi cho khách hàng
• Có điều gì mà ông/bà chưa hài lòng về sức khỏe của NCT
• Ông/bà có thường xuyên khám sức khỏe cho NCT không
• Nếu có thì lần gần đây nhất là ngày nào
• Ông/bà thấy NCT có vấn đề gì về sức khỏe không (chú ý các bệnh mạn tính và các biến chứng của bệnh)
Bước 3: Đưa ra một bảng các chỉ số để lấy thông tin về sức khỏe của NCT
• Hỏi và khoanh tròn bằng bút đỏ các chỉ số báo động có thể có ở NCT
• Đặc biệt chú ý: chỉ số HA, ĐTĐ, thần kinh, cột sống, xương khớp
• Đối chiếu với những vấn đề họ đã gặp và đã liệt kê ở bước 2
Bước 4: Đặt tiếp các câu hỏi sau
• Ông/bà đã có giải pháp gì cho vấn đề sức khỏe của NCT chưa
• Ông/bà đã dùng sản phẩm/phương pháp nào?
• Ông/bà có hài lòng không?
Bước 5: Gợi ý:
Nếu có một giải pháp giải quyết TỐT vấn đề của ông/bà thì ông/bà có sẵn lòng nghe không?
Bước 6: Giới thiệu về những dịch vụ của Trung tâm
• Quy trình chăm sóc điều dưỡng cơ bản
• Hỗ trợ chống đau xương khớp, hỗ trợ phục hồi chức năng vận động
• Kế hoạch sinh hoạt giao lưu cộng đồng, kết bạn già ở trung tâm
• Dinh dưỡng điều trị, phục hồi chức năng hằng ngày
Đưa ra một số hình ảnh hoặc ví dụ minh họa, mô tả cho họ thấy 1 số NCT đang được chăm sóc như thế nào ở Trung tâm
Bước 7: Đi đến hồi kết – cho khách thấy tương lai
• Xử lý các câu hỏi của khách
• Trả lại khách bảng các câu hỏi về NCT đã được đánh dấu đỏ
• Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị các giấy tờ tùy thân và thủ tục cần thiết cho việc đưa NCT vào Trung tâm
• Giới thiệu tóm tắt cho gia đình NCT biết về mẫu Hợp đồng trách nhiệm nuôi dưỡng NCT tại Trung tâm.
• Ghi số điện thoại, hẹn gặp lại và nói với khách:
Ông/bà cứ hình dung xem và chắc chắn sẽ hài lòng sau những tháng NCT được tiếp cận với các dịch vụ phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp của Trung tâm để phụng dưỡng người cao tuổi.